Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

Cách trị mụn đầu đen ở mũi hiệu quả

Mụn đầu đen là tình trạng viêm nhiễm của da, tập trung nhiều ở mũi. Sở dĩ được gọi là mụn đầu đen bởi phần đầu mụn có màu đen, do sự phản ứng oxy hoá các melanin do tiếp xúc với không khí. Dưới đây là những cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất được dịch vụ chuyển nhà trọn gói ABC thu thập và chia sẻ với các bạn.

Cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhất
Đắp mặt nạ thường xuyên để duy trì độ tươi trẻ khỏe khoắn cho da.

Nguyên nhân

Bên trong cơ thể: do nhiều yếu tố như di truyền, hoocmon, stress, mất ngủ, sinh hoạt không điều độ, thuốc tránh thai, trước hoặc sau kì kinh nguyệt...
Chăm sóc da không tốt: Sử dụng mĩ phẩm không đúng cách, rửa mặt quá nhiều khiến da khô, dùng tay nặn mụn...

Còn rất nhiều nguyên nhân khác mà trong bài viết này chúng tôi không viết ra, vì muốn tập trung vào các cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Dưới đây là một số phương pháp trị mụn hiệu đầu đen quả nhất

1. Lòng trắng trứng gà

- Nguyên liêu: lòng trắng trứng gà, vải cotton mềm.
- Cách làm: lấy lòng trắng trứng dùng vải cotton nhúng vào sau đó đắp miếng vải lên vùng da có mụn. Đợi miếng vải khô, cứng lại bạn nhẹ nhàng lật nó ra, mụn cứng đầu cũng từ đó đi theo miếng vải nhé!

Trị mụn bằng lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng gà rất tốt và mang lại hiểu quả cao trong việc trị mụn.

2. Đu đủ xanh

- Nguyên liêu: 1/2 trái đu đủ xanh
- Cách làm: Gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn. Đắp lên mặt khoảng từ 20-25 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn sẽ rất bất ngờ vì tác dụng từ nhựa đu đủ đấy nhé !.

trị mụn bằng đu đủ
Nhựa đu đủ có khả năng làm bay mụn đầu đen
 3. Nước ép dưa leo

- Nguyên liêu: dưa leo, kem tươi, caffe bột.
- Cách làm: ép dưa leo lấy nước, trộn với 1 thìa caffe và kem tươi. Đánh đều chúng lại với nhau sau đó đắp lên mặt, 15 phút sau rửa mặt với nước lạnh.

trị mụn bằng dưa leo
Dưa leo tác dụng dưỡng da đáng nể
 4. Cà rốt và sữa chua

- Nguyên liêu: cà rốt, sữa chua.
- Cách làm: say nhuyễn cà rốt trộn đều với sữa chua tạo thành hỗn hợp sền sệt, xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch.

trị mụn bằng cà rốt
Sữa chua diệt khuản, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm
5. Nước chanh

- Nguyên liêu: chanh tươi
- Cách làm: vắt chanh lấy nước, dùng nước đó xoa lên cánh mũi, trán của mình, nơi cư chú của mụn. Dùng đều đặn hàng tối trước khi đi ngủ, sáng ngủ dậy rửa sạch mặt. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đó

Trị mụn bằng chanh


Mách nhỏ bạn: Để giữ da được đẹp lâu bền, bạn cần sử dụng mỹ phẩm dưỡng da phù hợp và dùng kem chống nắng khi ra ngoài. Bạn nên chọn sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm, kem chống nắng không chứa dầu để tránh gây tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, bạn cũng tránh đưa tay lên mặt vì có thể làm lây vi khuẩn sang da.

Chúc các bạn trị mụn đầu đen hiệu quả !

Theo: Chuyển nhà ABC