Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

Bí quyết dành cho EVA cách chăm sóc da mặt nhờn mụn hiệu quả

Có thể nói đối với các eva thì việc chăm sóc da mặt là việc làm thường xuyên và luôn được các bạn nữ đặt lên hàng đầu bởi vốn quý nhất của phụ nữ chính là sắc đẹp. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ cách chăm sóc da mặt hiệu quả. Việc này đã dẫn đến nhiều kết quả không mong đợi như da bị dị ứng, lão hóa nhanh hơn;


Bài viết này dịch vụ chuyển nhà trọn gói ABC sẽ tập trung vào tìm hiểu cách chăm sóc da mặt nhờn và mụn 
cách chăm sóc da mặt hiệu quả


1. Một số đặc tính của da nhờn:

- Bề mặt da trở nên trơn nhờn.

- Bề mặt da thường dày và không mịn.
- Lỗ chân lông to, nhìn thấy rõ.
- Sau khi rửa mặt xong cảm thấy sạch mịn hơn.
- Da mặt thường bóng vào buổi trưa.

2. Những thói quen nên tránh:

- Đừng bỏ sót vùng chữ T. Tại vùng này, tuyến nhờn thường hoạt động mạnh hơn các vùng khác, đây cũng là nơi có lỗ chân lông to nên dễ xuất hiện mụn, ngay cả đối với những người có làn da thường hoặc da khô. Vì thế, vùng da này cần được chăm sóc kỹ hơn, khi rửa mặt cần chú ý hơn vùng da này.

- Không nặn mụn. Nếu không muốn mụn dày đặt hơn, đừng lấy tay sờ hoặc nặn mụn, nhưng đây chính là nguyên nhân làm cho mụn nhiều hơn và nếu không lấy mụn đúng cách còn có thể gây nhiễm trùng cho da và làm cho da bị sẹo thâm. Tuyệt đối không nặn mụn, nếu mụn quá nhiều hãy tìm bác sĩ da liễu để được điều trị đúng cách.


Cách chăm sóc da nhờn


- Không ăn thức ăn cay nóng và nhiều dầu mỡ. Hãy tránh ăn những loại thức ăn dễ gây kích ứng nổi mụn như: ớt, tiêu, hải sản và hạn chế các loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn.

- Không sử dụng sản phẩm có tính tẩy nhờn quá mạnh. Bạn nên nhớ rằng chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp.

- Không nên sử dụng nhiều mỹ phẩm khi da nhờn. Dùng quá nhiều mỹ phẩm sẽ làm bít lỗ chân lông và da dễ nổi mụn. Hơn thế nữa, nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm thì dùng nhiều mỹ phẩm cũng dễ gây kích ứng cho da, khiến mặt nổi mụn nhiều hơn.

3.Những cách chăm sóc da mặt mụn:

- Nên tăng cường uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để da luôn đẹp và hạn chế nhờn, mụn.

- Mang khẩu trang khi ra ngoài đường: Bụi bẩn bám trên da mặt nếu không được làm sạch kịp thời sẽ dễ nổi mụn. Vì thế, đừng quên mang khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà.

- Luôn thủ sẵn giấy thấm dầu: Khi đi ra ngoài, đừng quên mang theo giấy thấm dầu. Bạn có thể dùng giấy thấm dầu 2 hoặc 3 lần trong ngày để lấy bớt dầu cho da mặt, cách này cũng giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt. Lỗ chân lông thông thoáng sẽ hạn chế sự phát triển của mụn.

- Chọn mỹ phẩm phù hợp: Khi trang điểm chọn kem lót và phấn nền nên chọn kem loại không chứa dầu để làm giảm độ bóng nhờn trên da.

- Kiểm soát stress: Stress là một trong những nguyên nhân gây rối loạn hormone và làm tăng lượng dầu được tiết ra. Vì thế, hãy tìm cách khống chế stress nếu không muốn da bị mụn.

- Da dầu rất dễ bị nổi mụn vì thế hãy rửa mặt thường xuyên 3-4 lần/ngày để da mặt luôn sạch sẽ. Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tính năng làm sạch và “free oil” để giảm độ nhờn và da được sạch hơn. Rửa mặt bằng nước ấm cũng là cách giúp lỗ chân lông thông thoáng, đồng thời không làm khô da.

- Một số loại mặt nạ chăm sóc da nhờn mụn hiệu quả


Mặt nạ dưa leo: Bạn cắt dưa chuột thành những lát mỏng, rửa sạch mặt rồi đắp lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước sạch. Dưa leo sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng. Bạn lưu ý: Khi ra nắng nhớ che chắn làn da cẩn thận vì sau khi đắp dưa chuột, da rất dễ bắt nắng.

mặt nạ chăm sóc da

Mặt nạ lô hội: Lô hội có tác dụng làm đẹp, giảm nhờn tuyệt vời. Bạn lấy phần thịt trong suốt của lá lô hội đắp lên mặt. Sau 30 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Lô hội có tác dụng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ bột yến mạch:Không chỉ là một loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, bột yến mạch còn có khả năng làm sạch da đáng kinh ngạc. Rửa mặt bằng bột yến mạch có công dụng tẩy các chất bẩn ở lỗ chân lông. Dưỡng chất saponi chống lão hóa hiệu quả, làm mịn và tăng cường độ ẩm cho da.
  
Hy vọng với một số tư vấn cách chăm sóc da mặt hiệu quả đơn giản nêu trên sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích giúp làm đẹp làn da của mình.