Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên

Bạn vẫn nghĩ chỉ gương mặt mới cần mặt nạ dưỡng, nhưng thực tế, mái tóc cũng rất cần mặt nạ bảo vệ, chống lại tia nắng mặt trời và ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn.

mặt nạ dưỡng tóc
Mặt nạ dưỡng tóc

1. Mặt nạ dưỡng tóc từ lòng đỏ trứng và sữa chua


Chuẩn bị:
- 2 lòng đỏ trứng gà
- 3 thìa mật ong
- sữa chua
- 2 thìa dầu vitamin E

Thực hiện:
Lấy một chiếc bát, trộn đều hỗn hợp lòng đỏ trứng, dầu vitamin E, mật ong và sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu, để trong vòng 30 phút rồi gội đầu thật sạch. Trứng làm cho tóc bóng mượt và mềm mại. Dầu vitamin E thấm vào da đầu, làm chân tóc chắc khỏe.

2. Mặt nạ mật ong và dầu ô liu

Chuẩn bị:
- Một nửa cốc mật ong
- 3, 4 thìa dầu oliu.

Thực hiện:
Lấy một chiếc bát, trộn nửa cốc mật ong với 3 hoặc 4 thìa dầu oliu. Chia từng lượng nhỏ hỗn hợp đã pha lên ngọn tóc rồi nhẹ nhàng massage. Ủ đầu bằng chiếc mũ tắm, để trong vòng từ 30 đến 40 phút rồi gội sạch bằng dầu gội. Dầu ô liu thấm sâu vào tóc, giúp ngăn ngừa khô, gãy. Mật ong làm mái tóc mềm và sáng bóng.

3. Mặt nạ chuối, chanh, lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị:
- 2 quả chuối.
- 1 lòng đỏ trứng gà.
- 1 thìa nước chanh tươi.

Cách làm:
Nghiền nát chuối, sau đó trộn lẫn với lòng đỏ trứng và nước chanh để tạo thành một hỗn hợp đặc quánh rồi bôi lên tóc. Để trong khoảng 20 đến 30 phút rồi sau đó gội sạch bằng dầu gội.

4. Mặt nạ cam, sữa chua

Chuẩn bị:
- sữa chua
- nước cam

Cách làm:
Sử dụng cam để làm mặt nạ dưỡng cho da đầu nhờn. Bạn hòa một chén nước cam, một chén sữa chua, và một thìa bột rau húng quế là những thành phần bạn cần để chế tạo mặt nạ điều trị da dầu nhờn.
Theo: Chuyển nhà ABC
Tin liên quan: