Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Mách chị em cách phòng ngừa và trị mụn đầu đen hiệu quả



Mụn đầu đen là một trong những loại mụn cứng đầu nhất và gây cho chị em nhiều phiền toái. Mách chị em cách trị mụn đầu đen hiệu quả nhé.

Mụn đầu đen là những hạt mụn li ti làm bít lỗ chân lông của chúng mình. Nếu bạn nặn chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị sưng nhẹ, dần dần có thể bị viêm và gây ra mụn nghiêm trọng hơn.


Tránh bụi bẩn
Bạn nên bảo vệ da mặt thật tốt khi đi ra ngoài như đeo khẩu trang vừa giúp bảo vệ da khỏi bụi vừa chống ánh nắng mặt trời. Khói bụi chính là nguyên nhân gây mụn đầu đen vì vậy bạn nên chú ý bảo vệ làn da của mình nhé.

Vệ sinh gối nằm thường xuyên
Một trong những bề mặt tiếp xúc với da chúng mình nhiều nhất là gối nằm. Vì vậy bạn cần vệ sinh gối sạch sẽ để bảo vệ da mặt nhé. Vì nếu bạn nên giặt giũ và thay vỏ gối thường xuyên (nên 1 tuần thay vỏ gối một lần).

Sử dụng tinh dầu để xông hơi
Một trong những cách xử lý mụn là dùng keo hoặc mặt nạ lột mụn. Trước khi dùng miếng lột mụn đầu đen, bạn nên xông mặt khoảng 10 phút với tinh dầu, lau khô mặt rồi dán miếng lột mụn lên mũi. Cách xông mặt thì cũng đơn giản thôi, bạn có thể dùng một tô nước nóng để cách mặt 20cm là được


Sử dụng mặt nạ thiên nhiên
Bạn có thể dùng chuối xay nhuyễn, đắp mặt trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/ tuần sẽ giúp da bạn săn mịn, lỗ chân lông se nhỏ để ngừa mụn đầu đen. Chuối cũng cung cấp dưỡng chất giữ ẩm cho da khô nữa.

Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ chanh cắt lát sẽ hấp thu bớt lượng dầu trên da, giảm thiểu đáng kể mụn đầu đen. Sử dụng loại mặt nạ này mỗi tuần 1 lần.

Hy vọng rằng những cách phòng ngừa và trị mụn đầu đen trên sẽ giúp chị em loại bỏ được mụn một cách nhanh nhất.


Tác giả: Đức Tùng