Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Chăm sóc da bằng cách tắm với thảo dược


Một số loại nước tắm thảo dược có tác dụng làm sạch, xua tan mệt mỏi, tăng cường sảng khoái, đồng thời dưỡng ẩm cho da và mang lại mùi thơm tự nhiên.

Từ xa xưa, phụ nữ đã biết ang tạo các bí quyết làm đẹp cho riêng mình. Phụ nữ tầng lớp quý tộc là những người đầu tiên sử dụng hoa lá để tạo nên các loại nước tắm làm thơm cơ thể. Ngày nay, liệu pháp chăm sóc sắc đẹp này càng được ưa chuộng.
Nếu không có thời gian đến spa hoặc lười đến các phòng tắm thảo dược, bạn có thể tự chế biến nguyên liệu tắm ang ngày cho mình.


1.       Tắm với cam

Vắt 1 – 2 trái cam lấy nước và cho vào bồn tắm và ngâm mình từ 10 – 15 phút. Ngoài ra, có thể dùng vỏ cam đun sôi với nước để tắm. Cam chứa nhiều vitamin C, giúp loại bỏ độc tố trên da, cung cấp dưỡng chất, mang lại làn da khỏe khoắn, tươi ang. Hương thơm mát dịu của cam còn giúp tinh thần sảng khoái hơn.
Tác dụng tuyệt vời của cam
Các loại nước tắm từ lá mùi già, ngải cứu, kinh giới, cỏ chanh, cỏ mật,… cũng giúp lỗ chân ang se khít, tái tạo tế bào và đem lại cảm giác thư giãn, đánh thức làn da đã “ngủ quên” lâu ngày.

2. Tắm với cánh hoa hồng

Ngâm mình khoảng 500g cánh hoa tươi trong nước từ 5 – 10 phút. Phương pháp này không chỉ giúp da trắng mà còn mang lại làn da mềm mại, và thu nhỏ lỗ chân ang.

3. Tắm với lá bạc hà

Bạn có thể dùng lá bạc hà tươi hoặc khô cho vào nồi đun sôi kỹ, hòa nước ấm để tắm. Tắm với nước bạc hà sẽ giúp làn da sạch sẽ, kháng khuẩn, tươi ang và đem lại cảm giác thư giãn, mát lạnh.


Bạc hà mát lạnh

4. Tắm với trà xanh

Sử dụng 500g trà xanh tươi, vò nát, cho vào nồi nước đun sôi, lọc lấy nước rồi pha vào bồn tắm. Ngâm mình trong nước trà xanh là cách thư giãn nhanh chóng, giúp tinh thần sảng khoái, xua tan mệt mỏi. Nước trà xanh còn thanh tẩy vi khuẩn, mùi hôi trên cơ thể và giảm mụn nhọt, đồng thời giúp bạn dễ ngủ hơn.

Lời khuyên
Các loại hoa lá tự nhiên rất tốt cho da cũng như sức khỏe. Nhưng không có nghĩa là phù hợp với mọi làn da. Trước khi sử dụng, bạn nên tìm hiểu kỹ xem da có bị kích ứng với thành phần nào đó có trong thảo dược mình lựa chọn hay không.
Tắm và ngâm bồn quá lâu không tốt cho da và sức khỏe. Bạn nên thực hiện trong khoảng thời gian hợp lý (10 – 15 phút) và nên tắm với nước ấm (30 – 38 độ C) vì quá nóng khiến da bị khô.
Theo: Chuyển nhà ABC