Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Cách chăm sóc để có đôi môi gợi cảm


Tác động của môi trường và những thói quen không tốt có thể làm môi bạn sạm màu nhanh chóng dù bạn đã sử dụng son dưỡng môi. Tuy nhiên, không hề thiếu những giải pháp tự nhiên nhưng hết sức đơn giản để giúp đôi môi bạn trở nên tươi sáng đầy lôi cuốn.

Sử dụng son dưỡng môi có thành phần kem chống nắng là cách đơn giản nhất để làm sáng đôi môi, bảo vệ môi khỏi các tia UV độc hại vốn có thể làm tăng số lượng sắc tố trong môi và gây nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, bên cạnh các phương pháp tự nhiên làm sáng môi, bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm làm môi sạm màu.

Chăm sóc đôi môi tươi sáng

Giữ ẩm và tẩy da chết thường xuyên với một bàn chải đánh răng mềm giúp làm sáng đôi môi rất hiệu quả. Một phần quan trọng của việc chăm sóc môi là tránh sử dụng các sản phẩm có thể làm sạm màu đôi môi của bạn theo thời gian. Thói quen hút thuốc, uống cà phê và trà mỗi ngày không những có thể làm răng ố vàng mà còn ảnh hưởng đến màu môi của bạn.

Đôi môi gợi cảm
Sử dụng màu son môi đậm trong khoảng thời gian dài cũng có thể làm sạm đen đôi môi một cách chậm rãi và bạn cần phải dừng việc này nếu muốn đôi môi sáng tươi trở lại. Một khi bạn đang thực hiện đúng các bước để bảo vệ và chăm sóc cho đôi môi, bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục hậu quả tự làm rất dễ dàng cho đôi môi sáng hồng.

Phương pháp làm sáng môi nhanh chóng

Dùng nước chanh trên môi thường xuyên có thể tạo tác dụng nhanh hơn. Trường hợp bạn đang cần tìm kiếm một giải pháp lâu dài hơn và nhanh chóng, hãy tham vấn bác sĩ da liễu về một loại kem làm sáng chuyên sâu.
Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng bất kỳ sản phẩm làm sáng môi nào theo đúng các hướng dẫn. Nên nhớ, khi muốn làm sáng màu môi của bạn trong thời gian dài, bạn vẫn sẽ cần phải tránh các sản phẩm làm sạm màu môi.

Làm sáng môi với các liệu pháp tự nhiên

Hạnh nhân là loại quả tự nhiên tuyệt vời để làm sáng môi của bạn bằng cách dùng sữa của quả hạnh hoặc dầu hạnh nhân ít nhất một giờ mỗi ngày trong một vài tuần.
Công thức nấu ăn tự chế để làm sáng đôi môi bao gồm củ cải đường, rau mùi hoặc nước ép quả lựu cùng với nước ép dưa chuột có khả năng giúp làm sáng đôi môi tự nhiên hơn.
Mật ong cũng là liệu pháp tự nhiên làm sáng đôi môi, đặc biệt là dùng trước khi đi ngủ hoặc pha trộn với gel lô hội hoặc dâu tây.

Dầu hạnh nhân
Dùng vaseline hoặc dầu bôi trơn lên đôi môi của bạn trước khi đi ngủ cũng có lợi khi bạn đang tìm kiếm một giải pháp lâu dài giúp đôi môi tươi sáng.
Tránh cắn hay liếm môi của bạn và nên giữ cho cơ thể đủ nước suốt cả ngày để thấy được hiệu quả nhanh hơn khi sử dụng các giải pháp cho môi tươi sáng.
Theo: Chuyển nhà ABC