Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Chuẩn bị tâm lý cho trẻ trước khi chuyển nhà

Sự thay đổi này làm xáo trộn cuộc sống của bé. Cha mẹ nên chuẩn bị tâm lý cho con như thế nào trước khi thay đổi nơi sinh sống? Sau đây là một số lời khuyên hữu ích của chuyển nhà trọn gói ABC.

chuyển nhà trọn gói abc, dịch vụ chuyển nhà trọn gói hà nội
Cùng trẻ chuẩn bị đồ đạc để chuyển đến nơi ở mới

1. Nói cho con biết về nơi ở mới

Lắng nghe những suy nghĩ của con cũng như chấp nhận những cảm xúc khó chịu, giận dỗi của trẻ bởi bé đã quen với cuộc sống sinh hoạt tại trỗ ở hiện tại (bạn bè, hàng xóm, không khí...).

Cha mẹ cần phải tìm hiểu thật nhiều lý do hợp lý để khuyên trẻ. Giới thiệu cho con biết môi trường sống mới có những hứa hẹn gì thú vị. Giúp trẻ tưởng tượng và thiết kế căn phòng cho riêng mình.

Có nhiều trẻ muốn giữ những đồ nội thất trong ngôi nhà cũ hay những đồ chơi của mình bởi đó là những thứ thân quen với trẻ. Cha mẹ nên đồng ý với những đòi hỏi này của con.

2. Cho con xem về nơi ở mới

Nếu có thể, bạn hãy dẫn con đến ngôi nhà mới hoặc cho con xem ảnh về nó để trẻ có thể tưởng tượng về những gì sẽ làm khi chuyển đến ngôi nhà mới . Cho con xem cả ngôi trường mới mà con sẽ theo học, chuẩn bị thật kỹ tâm lý cho trẻ về một cuộc sống mới đang đợi chúng.

3. Làm giảm lo lắng cho con

Với nhiều trẻ, chuyển nhà, thai đổi nơi ở mới là một sự kiện chấn động vì vậy bố mẹ hãy thông báo tin này cho con từ sớm để bé chuẩn bị tâm lý, hãy nói thật khéo léo và thuyết phục.

4. Cho trẻ biết cảm xúc của bạn

Hãy cho trẻ biết suy nghĩ và cảm xúc của bạn bằng cách nói cho trẻ biết khi có cơ hội. Hãy giải thích với con rằng bạn cũng rất buồn khi phải chuyển đi nhưng ngôi nhà mới rất tuyệt vời, môi trường sống, học tập và làm việc ở đấy cũng rất tốt, cuộc sống của gia đình sẽ tốt hơn khi ở nơi mới và có thể đợt chuyển đi này sẽ là cơ hội để lưu giữ những kỉ niệm về nơi ở cũ.

5. Tham gia chuẩn bị cùng con

Khi con đã chấp nhận dọn nhà, chúng sẽ sắp xếp đồ đạc để chuẩn bị cho cuộc sống mới. Hãy tham gia với con trong dịp này. Nếu con không thể để lại những vật dụng cũ thì bạn cũng đừng phiền lòng, hãy giúp con sắp xếp và chuyển đến ngôi nhà mới.

6. Giúp con trang trí căn phòng mới

Khi chuyển đến ngôi nhà mới, hãy giúp con trang trí căn phòng, để cho con có thế giới riêng bằng cách cùng con chọn giấy dán tường, hay các đồ vật trang trí trong phòng...


Theo: Chuyển nhà ABC