Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

5 công thức mặt nạ chăm sóc da từ trái Kiwi

Quả Kiwi hay còn gọi là quả dương đào rất giàu vitamin C, E, A... cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào, duy trì vẻ thanh xuân và sắc đẹp trường tồn. Ngoài ra còn giảm đáng kể sự tích tụ các tiểu huyết cầu - phản ứng lại việc phóng thích ra collagen trong máu, giúp làm giảm tỉ lệ máu bị đóng cục, làm cho khí huyết lưu thông, tránh được bệnh tai biến mạch máu não và cách bệnh về tim mạch.


Kiwi

1. Mặt nạ nuôi dưỡng da: 

Chọn một nửa trái chuối chín mềm, nghiền nhỏ với 1 trái Kiwi trộn đều, thêm vào 2 muỗng sữa chua tự nhiên, bạn đã có một loại mặt nạ hết sức đơn giản để làm đẹp và nuôi dưỡng da. Đắp mặt nạ lên mặt trong vòng 20 phút và rửa lại mặt sạch bằng nước ấm.

2. Mặt nạ Kiwi giành cho da khô:

Cần chuẩn bị 1 muỗng nước ép Kiwi, 1 muỗng dầu oliu và 1 lòng đỏ trứng. Trộn đều các nguyên liệu lại, đắp lên mặt và để trong vòng 15 phút. Dùng miếng bọt biển mềm để lau sạch mặt nạ, da khô sẽ đi hết và sẽ làm cho da trở nên mềm mại, tăng độ ẩm và giúp tăng cường sức sống cho da.

3. Mặt nạ làm trẻ hóa da:

Chuẩn bị 5 đến 6 trái dâu tây, 1 trái Kiwi, 1/2 trái dưa leo đã gọt vỏ. Dùng máy xay để xay các nguyên liệu này để xay các nguyên liệu này đến khi mềm nhuyễn. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá lỏng thì có thể thêm 1 muỗng bột yến mạch cho hỗn hợp co đủ độ sệt bám trên da tốt hơn. Đắp mặt nạ trong vòng 20 phút, khi các thành phần trong mặt nạ thẩm thấu vào da sẽ giúp cho làn da trông tươi trẻ hơn. Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Mặt nạ từ trái Kiwi

4. Mặt nạ Kiwi dành cho mọi loại da:

1 trái Kiwi gọt vỏ, 2 muỗng sữa chua tự nhiên, 1 muỗng nước cam, 1 muỗng tinh dầu hạnh nhân, 1 tách nhỏ cà rốt nghiền. Trộn các thành phần lại và say cho đến khi tan, sệt, sau đó bôi lên mặt và đợi đến khi mặt nạ khô hẳn. Rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

5. Mặt nạ cho da dầu:

Đây là loại mặt nạ làm mát da, sạch và sáng da, thích hợp cho làn da dầu. Bạn cần chuẩn bị một nửa trái Kiwi, 3 muỗng cafe sữa chua, 1 muỗng sữa tách kem, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng yên mạch, 1 gói tinh dầu oải hương nếu có. Cho tất cả các nguyên liệu vào máy say và say cho đến khi hỗn hợp mềm ra. Đắp mặt nạ lên mặt bằng miếng bông thấm nước, massage nhẹ nhàng và sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh.

Theo: Chuyển nhà ABC
Tin tức liên quan: